Headlines News :

คุนหมิง เมืองเลย สวนหินผางาม

Written By Admin on วันอาทิตย์ที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2555 | 12:10
คุนหมิง ตั้งอยู่ บ้านผางาม ตำบลปวนพุ อำเภอหนองหิน จังหวัดเลย ห่างจากตัวเมืองจังหวัดเลย 45 กิโลเมตร เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของอำเภอหนองหิน และของจังหวัดเลย ซึ่งความงามของหินที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติที่เป็นรูปร่างต่างๆที่สวยงาม ทำให้นักท่องเที่ยว มาชื่นชมความงามของธรรมชาติที่สร้างเอาไว้ และบริเวณใกล้ๆกันนี่ก็มีน้ำตกอีกสองแห่ง ที่สวยไม่แพ้ที่ใดเลย คือ น้ำตกสวนห้อม และน้ำตกเพียงดิน วันนี้เราจะพาไปชมความงามของ คุณมิงเมืองเลยกันครับ
เมื่อเราเดินทางมาก่อนจะถึงอำเภอหนองหินประมาณ 2 กม.  จะมีป้ายให้เลี้ยวขวาไป คุณหมิง ให้ตามทางนั้นไปได้เลย แต่หากเข้ามาถึงตัวอำเภอหนองแล้วหิน บริเวณตรงข้ามตลาดหนองหิน จะมีซอยเข้าไปตำบลปวนพุ และเจอป้ายตามภาพ คุนหมิง 19 กม.

เจอป้ายนี้ตรงไปเลย

เมื่อใกล้ถึงจะเริ่มเจอกับภูเขา

อีก 8 กิโลเมตรก็จะถึง คุนหมิงแล้ว สวนน้ำตกสวนห้อมจะถึงก่อนคุนหมิงนะครับ อีก 5 กม.

ไปเรื่อยๆก็จะถึงบริเวณ วนอุทยานสวนหินผางาม และเจอจุดชมวิว ภูหินปูน แต่ไม่สวยเท่าไหร่เพราะยังไม่สูงเท่าที่ควร

และเราก็ถึงบริเวณที่จอดรถ คุนหมิง แล้ว

ถึงแล้วคุนหมิงเมืองเลย

ป้ายอย่างเป็นทางการสวนหินผางาม

เป็นเหมือนถ้ำทะลุอีกฝั่งหนึ่ง มีพระด้วยตรงนี้

ก่อนอื่นเราจะต้องไปติดต่อเจ้าหน้าที่เขาจะคนนำเที่ยว มัคคุเทศก์น้อย และเสียค่าบริการนำเที่ยว 100 บาท ต่อ1หมู่คณะ 1 หมู่คณะละไม่เกิน 10 คน ถ้าไป 2 คนก็ 100 บาท ไป 10 คนก็ 100 บาท จร้า

อ่านเอานะ

หน้าศูนย์บริการนักท่องเที่ยว

มัคคุเทศก์น้อย ที่จะคอยบริการนักท่องเที่ยว ซึ่งเป็นนักรียนมาหารายได้ตอนปิดเทอมและเสาร์อาทิตย์

ส่วนการเที่ยวคุนหมิงนั้น จะมีสองทางให้เราเลือก คือ เดิมชมบรรยากาศภายใน สวนหินผางาม ทั้งหมด ระยะทาง 1 กม. แต่หากใครขี้เกียจเดินก็ มีรถไว้คอยบริการนักท่องเที่ยว จะพาไปจุดชมวิวทีเดียวเลย ส่วนเรานนั้นเลือก เดินครับ

เราได้น้องคนนี้เป็นคนนำเที่ยว จำชื่อน้องเขาไม่ได้แล้ว น้องเขาจะคอยแนะนำสถานที่ต่างๆ ถามน้องเขาได้ตลอดเส้นทาง

นี่คือทางเดินของเรา

เขาว่ากันว่าหินก้อนนี้คือ ไดโนเสาร์ ที่กำลังคาบเหยืออยู่ในปาก

ทางเข้าถ้ำวัดดอกบัว

หินรูปทรงต่างๆ

และเราก็มาถึงถ้ำส่องดาว

มีพระอยู่ทางด้านหน้าด้วย

นี่คือถ้ำส่องดาว แต่ปัจจุบันส่องดาวไม่ได้แล้วเพราะมีต้นไม้ปกคลุมบริเวณด้านบนหมดแล้ว

เจอหินรูปตา

ก่อนที่จะเข้า เขาวงกต แดนมหัศจรรย์

และก็มาถึง ศาลาพักเหนื่อย

ตรงนี้มีซากหอยดึกดำบรรพ์ ด้วย

ซากหอยดึกดำบรรพ์

เดินต่อไปเรื่อยๆ

ตรงนี้ต้องลอดทุกคนนะ ไม่งั้นหัวชนหินแน่ๆ

ลอดถ้ำก่อนจะเข้าแดนมหัศจรรย์

จะเป็นวงกต หากไม่มีคนนำทางอาจหลงทางได้

และก็มาถึงบริเวณจุดชมวิวแล้ว

ขึ้นมาถึงด้านบนแล้ว นักท่องเที่ยวเยอะพอสมควร

นั่นไง หินเต่า

ไอ้ตัวนี้ขึ้นมากับเขาด้วย

แล้วจากนั้นเราก็เดินทางกลับ

กำลังจะขึ้นไปก็มี

ร้านค้าขายของที่ระลึก บริเวณทางขึ้นจุดชมวิว

ขากลับเรานั่งรถคันนี้แหละกลับ

อันนี้เรียกว่า ผาบ่อง เพราะมีรูอยู่ตรงกลาง

ลากันด้วยรูปภาพของฝากสวยๆจากคุนหมิง

!! หากมีการนำรูปภาพไปเผยแพร่ต่อ กรุณาอย่าตัดหรือลบลายเซ็นนะค่ะ

บทความต่อไป เราเอาภาพน้ำตกเพียงดินมาให้ชมกัน
สวนน้ำตกสวนห้อม ติดตามชมได้ที่ http://www.xn--o3cwalj6fsde3e.com/2012/10/blog-post_3152.html